Total Pageviews

Wednesday 6 January 2021

'യോഗ'യെ ശാസ്ത്രീയമായി വിശദീകരിക്കാം!

 തിരുവനന്തപുരത്ത്  പുല്ലുവിളയിലുള്ള ശാന്തിഗ്രാം സമഗ്രാരോഗ്യപരിപാലന ഗവേഷണകേന്ദ്രം (ഫോ: 0471  2269780, 6452511) പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുള്ള 'അക്യുപങ്ച അക്യുപ്രഷ' എന്ന പുസ്തകത്തി ഡോ. മേഴ്‌സി മുരിക്ക  (ഡോ. മേഴ്‌സി ബി. എസ്സി., എം. ബി. ബി. എസ്. ബിരുദധാരിണിയാണ് ഗ്രാമങ്ങളി പാവപ്പെട്ടവരുടെ വൈദ്യസഹായത്തിനായി ചെലവുകുറഞ്ഞതും പാശ്വഫലങ്ങളില്ലാത്തതും സാധാരണക്കാക്ക് പ്രായോഗികവുമായ രോഗചികിത്സാമാഗങ്ങ തേടിയുള്ള ഗവേഷണത്തിനിടയിലാണ് അവ അക്യുപങ്ച അക്യുപ്രഷ ചികിത്സാരീതികളുടെ പ്രാധാന്യം മനസ്സിലാക്കുന്നത്. തുടന്ന്  ചൈനയി ചെന്ന് അവയി ഉന്നതനിലയി പരിശീലനം നേടുകയും ഇന്ത്യയി ആയിരക്കണക്കിന് ഗ്രാമീണക്ക്  പരിശീലനം നല്കുകയും ചെയ്തു. അവ എഴുതിയ പുസ്തകം ഇന്ത്യയി വിവിധ ഭാഷകളി ഇന്ന് ലഭ്യമാണ്.) അതി മാവോ സേതൂങ്ങിന്റെ നേതൃത്വത്തി  ചൈനയി അതിപുരാതനമായ അക്യുപങ്ച പ്രയോഗിക്കുന്നത് വ്യാപകമാക്കിയ സംഭവത്തെപ്പറ്റി ഇങ്ങനെ എഴുതിയിരിക്കുന്നു:

''പുരാതന കാലം മുത ചൈനയി നിലവിലുണ്ടായിരുന്ന ഒരു ചികിത്സാരീതിയാണ് അക്യുപങ്ച. ...ചൈനയിലാണ് അക്യുപങ്ച ചികിത്സയുടെ തുടക്കമെന്ന് പറയുന്നുവെങ്കിലും ഭാരതത്തി ഇത് പുരാതനകാലംമുത ഉപയോഗിച്ചിരുന്നതായി പറയുന്നുണ്ട്. അന്ന് മൂച്ചയുള്ള കല്ലുകളാണ് ഭാരതത്തിലും ഉപയോഗിച്ചിരുന്നത്. ....1949- ചൈനയിലുണ്ടായ സാംസ്‌കാരിക വിപ്ലവത്തോടുകൂടി അക്യുപങ്ച കൂടുത പ്രചാരത്തിലായി. അക്യുപങ്ച പ്രാക്ടീസ് ചെയ്യുന്നത് രാജ്യസ്‌നേഹത്തിന്റെ അടയാളമായി കണക്കാക്കി....1970ലാണ് ചൈന അവളുടെ വാതിലുക പുറംലോകത്തിനായി തുറന്നത്. തുടക്കത്തി വെസ്റ്റേ മെഡിക്ക ഡോക്ടേഴ്‌സിന് ഇത് അംഗീകരിക്കാബുദ്ധിമുട്ട തോന്നിയെങ്കിലും പിന്നീട് അതിന്റെ നല്ലഫലങ്ങ കണ്ടപ്പോ അവക്കും അത് അംഗീകരിക്കേണ്ടിവന്നു. ഇന്ന് പല രാജ്യങ്ങളിലും ഇത് പ്രബല്യത്തിലുണ്ട്. ഇതിന് ശാസ്ത്രീയമായ വിശകലനം കൊടുക്കാ പറ്റാത്തതുകൊണ്ടാണ് പല പാശ്ചാത്യ കോഴ്‌സിനും ആദ്യം ഇതിനോട് എതിപ്പുണ്ടായത്. അക്യുപങ്ചറിനെ പാശ്ചാത്യ കാഴ്ചപ്പാടിലൂടെ കാണാ ശ്രമിക്കരുത്. അതിന് അതിന്റേതായ കാഴ്ചപ്പാടുണ്ട്. ആ തത്ത്വത്തിലൂടെ ചിന്തിച്ചാ മനസ്സിലാക്കാ സാധിക്കും.''

ഇതു വായിച്ചപ്പോ മാവോ സേതൂങ് കേരളത്തിലായിരുന്നു ജീവിച്ചിരുന്നതെങ്കി എന്നു ഞാ ഒന്നു സങ്കല്പിച്ചുപോയി. ഇപ്പോ ആയുവേദത്തിന്റെ ഭാഗമായി പറയാറുണ്ടെങ്കിലും തികച്ചും കേരളീയമായ, മമശാസ്ത്രത്തി പറയുന്ന മമങ്ങതന്നെയാണ് അക്യുപങ്ച പോയിന്റുക. (നമ്മുടെ പ്രധാനപ്പെട്ട ആന്തരികാവയവങ്ങളായ കര, ഹൃദയം, ശ്വാസകോശം, ചെറുകുട, വകുട,  ആമാശയം, വൃക്കക, മൂത്രാശയം, പിത്താശയം, സ്പ്ലീ എന്നിവയുടെ അവസ്ഥ ആ ബിന്ദുക്കളി സ്പശിച്ചുനോക്കി മനസ്സിലാക്കാ കഴിയും എന്നത് നമുക്കും പണ്ടുണ്ടായിരുന്ന ഒരറിവായിരുന്നിരിക്കാം.) അതും നാട്ടുവൈദ്യവും യോഗായും ജനകീയമാക്കിക്കൊണ്ടുള്ള ഒരു മുന്നേറ്റം അദ്ദേഹം നയിക്കുമായിരുന്നില്ലേ എന്നും ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പേരി ആരെല്ലാം എതിത്താലും ജനങ്ങ അദ്ദേഹത്തോടൊപ്പം നിന്ന് വിപ്ലവം സുസാധ്യമാക്കുമായിരുന്നില്ലേ എന്നുമാണ് ഞാ ചിന്തിച്ചുപോയത്.

യുക്തിവാദികളായ എ.ടി. കോവൂരിന്റെയും എം. സി. ജോസഫിന്റെയും ഒക്കെ കൃതികളുടെയും 'യുറീക്ക'യുടെയും ശാസ്ത്രസാഹിത്യപരിഷത്തിന്റെയും ഒക്കെ സ്വാധീനത്തി വളന്നുവന്നയാളാണ് ഞാ. തുടന്ന് 1982- നാരായണഗുരുവിന്റെ ദശനത്തെക്കുറിച്ച് നിത്യചൈതന്യയതിയുടെ അടുത്തിരുന്നു പഠിക്കാ ഒരു വലിയ അവസരം എനിക്കു കിട്ടി. മനസ്സിനെ ശരീരത്തിന്റെ ഭാഗമായിത്തന്നെ കാണണമെന്നും ഔഷധങ്ങളിലൂടെയും മയക്കുമരുന്നുകളിലൂടെയും വൈദ്യതഷോക്കിലൂടെയും മസ്തിഷ്‌കത്തി രാസവൈദ്യുത പ്രവത്തനങ്ങ ഉണ്ടാക്കിക്കൊണ്ട് മനസ്സിനെ സ്വാധീനിക്കാ കഴിയുന്നത് അതുകൊണ്ടാണെന്നും അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി. അങ്ങനെയാണെങ്കി വികാര-വിചാര- ഭാവനകളോടൊപ്പം മസ്തിഷ്‌കത്തിലുണ്ടാകുന്ന രാസവൈദ്യുത പ്രവത്തനങ്ങളും മനസ്സിലും ശരീരത്തിലുമുണ്ടാകുന്ന രോഗങ്ങളെ മാറ്റാ സഹായകമാക്കാവുന്നതല്ലേ എന്നു ഞാ അപ്പോ ചോദിച്ചു.

അതിനു മറുപടിയായി താ വളരെ വഷം മുമ്പ് പക്ഷാഘാതംബാധിച്ച് മെഡിക്കകോളജി കിടന്നപ്പോ  തന്റെ ശരീരത്തിനു ചലനശേഷി തിരിച്ചുകിട്ടാ ഇടയില്ലെന്നു ഡോക്ടമാ പറഞ്ഞതു കേട്ട സംഭവം പറയുകയാണ് അദ്ദേഹം ചെയ്തത്. കേക്കാനും മനസ്സിലാക്കാനുമുള്ള ശേഷി എന്നൊരു പൊരി തന്റെ ബോധത്തിലുണ്ടെന്ന ഉക്കാഴ്ചയിനിന്ന് ആ പൊരി ഊതിക്കത്തിച്ച് ശരീരത്തിന്റെ മുഴുവ ചലനശേഷിയും വീണ്ടെടുത്ത സംഭവം. അത് അറിയാനിടയായതാണ് എന്റെ ശാസ്ത്രബോധത്തെ ഒരേസമയംതന്നെ ഭൗതികവും ആത്മീയവുമാക്കിയത്; ഭൗതികതയെയും ആത്മീയതയെയും സമന്വയിച്ചു ഗ്രഹിക്കാനുള്ള ശേഷി എനിക്കു തന്നത്.

കുടുംബശാന്തി ഒരു മനശ്ശാസ്ത്രസാധന, യോഗപരിചയം, വേദാന്തപരിചയം, ഭാരതീയ മനശ്ശാസ്ത്രത്തിന് ഒരാമുഖം, ഭാരതീയ മനശ്ശാസ്ത്രം, മനശ്ശാസ്ത്രം ജീവിതത്തി മുതലായ ഗ്രന്ഥങ്ങളിലൂടെ നിത്യചൈതന്യയതി ആധുനികശാസ്ത്രത്തിനും അപ്പുറമുള്ളതെങ്കിലും അതിനും സമ്മതിക്കാനാവുന്ന കുറെ സത്യങ്ങ നമുക്ക് കാണിച്ചുതന്നിട്ടുണ്ട്.  എന്നാ യോഗായും ആയുവേദവും ഉപ്പെടെയുള്ള പഴയ ചികിത്സാരീതികളുടെ  ശാസ്ത്രീയതയെപ്പറ്റിയുള്ള എന്റെ ചോദ്യങ്ങക്ക് മറുപടി കിട്ടിയത് എന്റെ ജീവിതത്തി ഉണ്ടായ ചില അനുഭവങ്ങളെത്തുടന്നാണ്.

1998- എന്റെ ഭാര്യ തങ്കമ്മയ്ക്ക് ഒരു രോഗാവസ്ഥ ഉണ്ടായി.  എനിക്കന്നു പരിചയമുണ്ടായിരുന്നു എല്ലാ ചികിത്സാവിധികളിലൂടെയും രോഗനിണയം നടത്തുന്നതിനു ശ്രമിച്ചെങ്കിലും എല്ലാവരും പരാജയപ്പെട്ടു നില്ക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിലായിരുന്നു, ഒരു നിയോഗംപോലെ, ഒരു ചികിത്സകന്റെ മുമ്പി ഞങ്ങ എത്തിപ്പെടുന്നത്. ആഹാരോജത്തിലൂടെ ആരോഗ്യം എന്ന കാഴ്ചപ്പാടോടെയുള്ള മാക്രോബയോട്ടിക്‌സ് എന്ന ചൈനീസ് ചികിത്സ പ്രചരിപ്പിക്കാനായി കാനഡയിനിന്ന് ഇന്ത്യയിലെത്തിയ ഡോ. ജോജ് ഡേവിഡ് ആയിരുന്നു ആ ചികിത്സക. പെട്ടെന്ന് എനിക്ക് ഗുരു നിത്യചൈതന്യയതിയുടെ 'അപൂവവൈദ്യന്മാ' എന്ന പുസ്തകത്തി മാക്രോബയോട്ടിക്‌സിനെപ്പറ്റി പറയുന്നുണ്ടല്ലോ എന്ന് ഓമവന്നു. (1987- അതെഴുതുമ്പോ ഞാ ഗുരുവിനോടൊപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു.) ഏതായാലും മക്രോബയോട്ടിക്‌സ് എന്റെ ഭാര്യക്ക് രോഗമുക്തി നല്കി. ഞങ്ങളും അതിന്റെ പ്രചാരകരായി. (തങ്കമ്മ ഡോക്ട ജോജ് ഡേവിഡ് നിദ്ദേശിക്കുന്ന ആഹാരക്രമങ്ങ രോഗികക്കു മലയാളത്തി എഴുതിക്കൊടുക്കുന്ന ഡയറ്റീഷ്യനായി മാറി. ഞാ 'അന്നധന്യത' എന്ന മാസികയിലൂടെ രോഗികളുടെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെയും അനുഭവങ്ങളും അറിവുകളും ലോകത്തിനു മൂന്നു വഷം പകന്നുകൊടുത്തു.)

'യോഗാ'യും പാരമ്പര്യചികിത്സകളുമൊക്കെ 'ഹൈന്ദവം' എന്നു പറഞ്ഞ് തിരസ്‌കരിക്കുന്നതല്ല, ശാസ്ത്രീയത. പിന്നെയോ, ഫിസിയോളജിക്ക സൈക്കോളജിക്കും ന്യൂറോളജിക്കും അപ്പുറമുള്ള, ഒരുപക്ഷേ നാനോ ന്യൂറോളജിക്കും ഗ്രഹിക്കാ കഴിയുന്നില്ലാത്ത കാരണങ്ങളെന്തെന്ന് അന്വേഷിച്ച്  കാരണം വിശദീകരിക്കാ കഴിയുന്നില്ലെങ്കി വരുംതലമുറ അതു കണ്ടെത്തും എന്ന ബോധ്യത്തോടെ വിനയാന്വിതരാകുന്നതാണ് യഥാഥ ശാസ്ത്രീയത എന്നു ഞാ ഇന്നു കരുതുന്നു.

മാക്രോബയോട്ടിക്‌സി രോഗനിണയത്തിനും താത്കാലിക രോഗശമനത്തിനും അക്യുപങ്ച പോയിന്റുക ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്. ഇങ്ങനെ നടത്തുന്ന രോഗനിണയം ആധുനിക സാങ്കേതികവിദ്യയി ഉപയോഗിക്കുന്ന സ്‌കാനിങ്ങുകളോടു പൊരുത്തപ്പെടുന്നുണ്ടോ എന്നാണ് നിഷ്പക്ഷമതികളായ ശാസ്ത്രജ്ഞ പഠിക്കേണ്ടത്. ഓരോ ആന്തരികാവയവത്തിനും ആവശ്യകമായ ഊജം സമതുലിതമാക്കുന്ന വിധത്തി ആഹാരത്തി മാറ്റം വരുത്തിയാലേ പൂണമായ രോഗശമനമുണ്ടാകൂ എന്നാണ് മാക്രോബയോട്ടിക്‌സ് പറയുന്നത്. അതും ശാസ്ത്രീയപഠനത്തിനു വിധേയമാക്കാവുന്നതാണ്. മാക്രോബയോട്ടിക്‌സ് നിദേശിച്ച ഓരോ വ്യക്തിയുടെയും ശരീരഘടനയ്ക്കനുസൃതമായി ആന്തരികാവയവങ്ങളിലെ ഊജ അസന്തുലിത്വം പരിഹരിക്കുന്ന ആഹാരക്രമം ഉപയോഗിച്ച് കാസറിനിന്നും ഹൃദ്രോഗത്തിനിന്നും കിഡ്‌നി ഡയാലിസിസിനിന്നുമെല്ലാം മോചിതരായ രോഗികളുടെ അനുഭവങ്ങ ഞാ മൂന്നു വഷം മാക്രോബയോട്ടിക്‌സിന്റെ പ്രചാരണത്തിനായി നടത്തിയ 'അന്നധന്യത'യി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇതു കൂടുത മനസ്സിലാക്കാ സന്ദശിക്കുക: 

യോഗാസനങ്ങ അഷ്ടാംഗയോഗത്തെക്കാ ഹഠയോഗത്തിന്റെ ഭാഗമാണെങ്കിലും ഓരോ ആസനത്തിലും മനോശാരീരികസംഘാതത്തിനുണ്ടാകുന്ന മാറ്റങ്ങ ശാസ്ത്രീയമായി പഠിക്കാവുന്നതും പഠിക്കേണ്ടതുമാണ്. ആധാരചക്രങ്ങളും മമങ്ങളും സൂക്ഷ്മദശിനികളുപയോഗിച്ച് കാണാ കഴിയില്ല.

 

ആധാരചക്രങ്ങളുടെയും മമങ്ങളുടെയും  അടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള സാധനകളുടെയും നൂറ്റൊന്ന് ആവത്തിച്ച ഔഷധങ്ങളുടെയും ഒക്കെ ഫലമായി രോഗശമനങ്ങ ഉണ്ടാകുന്നുണ്ട് എന്നു കണ്ടെത്തുന്നപക്ഷം മസ്തിഷ്‌കത്തെയും രോഗനിവാരണത്തിനു സഹായകമാകാവുന്ന ശാരീരികസ്രവങ്ങളുടെ ഉത്പാദനത്തെയും നിയന്ത്രിക്കാ സാധിക്കുന്നതിനാലായിരിക്കും അതെന്ന്  വ്യാഖ്യാനിക്കാ കഴിയുന്നിടത്തല്ലേ യഥാഥ ശാസ്ത്രീയത?

യോഗയെപ്പറ്റി പഠിക്കുമ്പോ പതഞ്ജലിയുടെ അഷ്ടാംഗയോഗത്തിലെ യമം, നിയമം, ആസനം, പ്രാണായാമം, പ്രത്യാഹാരം, ധാരണ, ധ്യാനം, സമാധി എന്നീ ഓരോ പടികളും നമ്മുടെ മനശ്ശാന്തിയെയും അതിന്റെ ഫലമായുണ്ടാകുന്ന രോഗശാന്തിയെയും എങ്ങനെ സഹായിക്കുന്നു എന്നാണ് നാം പഠിക്കേണ്ടത്.

അക്യുപങ്ച ബിന്ദുക്ക നമ്മുടെ ഏതേത് ആന്തരികാവയവങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പട്ടവയാണെന്നും ആ അവയവങ്ങ പരസ്പരം എങ്ങനെ ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു എന്നും മനസ്സിലാക്കാ താവോ ദശനത്തിലെ പ്രതീകാത്മകമായ ഒരു സങ്കല്പനത്തിന്റെ വ്യാഖ്യാനമുപയോഗിക്കുന്നുണ്ട്.

യി-യാങ്ങ് ധ്രുവങ്ങക്കിടയിലുണ്ടാകുന്ന രൂപാന്തരത്തിന്റെ അഞ്ചുഘട്ടങ്ങക്ക് ഏറ്റം നല്ല ഉദാഹരണം പ്രഭാതം, മധ്യാഹ്നം, അപരാഹ്നം, സായാഹ്നം, രാത്രി എന്നിവയാണ്. ഈ സമയങ്ങളിലോരോന്നിലും ശക്തമാകുന്ന ഊജങ്ങക്ക് യഥാക്രമം ആരോഹണോജം, സജീവോജം, അവരോഹണോജം, സാന്ദ്രോജം, പ്ലവനോജം എന്നിങ്ങനെ പേരുകളുണ്ട്. അവയെ യഥാക്രമം പ്രതീകാത്മകമായി വൃക്ഷോജം, അഗ്ന്യൂജം, ഭൗമോജം, ലോഹോജം, ജലോജം എന്നിങ്ങനെയും വിളിക്കാറുണ്ട്.

''അഗ്നി ഭൂമിയുടെ മാതാവാകുന്നു. ഭൂമി ലോഹങ്ങളുടെ മാതാവാണ്. ലോഹം ജലത്തിന്റെ മാതാവാണ്. ജലം വൃക്ഷത്തിന്റെ മാതാവാണ്. വൃക്ഷം അഗ്നിയുടെ മാതാവാണ്'' എന്ന ആ പ്രതീകാത്മകമായ ചൈനീസ് പഞ്ച ചൈതന്യ സിദ്ധാന്തം നമ്മുടെ ശരീരത്തിലെ ഓരോ മുഖ്യ ആന്തരികാവയവത്തിന്റെയും ഊജസ്വഭാവവും അവയവങ്ങ തമ്മിലുള്ള ബന്ധവും സമഗ്രമായി മനസ്സിലാക്കാനും ആധുനികശാസ്ത്രവും സമ്മതിക്കുന്ന ചില ശരീരശാസ്ത്ര തത്ത്വങ്ങ സുഗ്രഹമാക്കാനും സഹായകമാണ്.

അതായത് വൃക്ഷം (വിറക്) തീക്ക് ഇന്ധനമാകുന്നതും തീയ് ചാരമായി മണ്ണിന്റെ ഭാഗമാകുന്നതും മണ്ണിലെ സാന്ദ്രതയേറിയ ഭാഗം ലോഹമാകുന്നതും ലോഹങ്ങ ഉരുകി ദ്രാവകരൂപം പ്രാപിക്കുന്നതും ഓമയി വച്ചാ പോഷണചക്രവും വൃക്ഷം ഭൂമിയെ പിളക്കുന്നതും ഭൂമി ജലത്തെ ആഗിരണം ചെയ്യുന്നതും ജലം തീയ് കെടുത്തുന്നതും തീയ് ലോഹത്തെ ഉരുക്കുന്നതും ലോഹം (കോടാലി) വൃക്ഷം മുറിക്കുന്നതും ഓമയി വച്ചാ നിയന്ത്രണചക്രവും എളുപ്പം ഓമിക്കാ സഹായിക്കും.

അതായത് വൃക്ഷം - അഗ്നി - ഭൂമി - ലോഹം - ജലം - വൃക്ഷം എന്നിങ്ങനെ പോഷണചക്രവും വൃക്ഷം - ഭൂമി - ജലം - അഗ്നി - ലോഹം - വൃക്ഷം എന്നിങ്ങനെ നിയന്ത്രണചക്രവും എളുപ്പം ഓമിക്കാം.

ഈ ഊജങ്ങളുമായി നമ്മുടെ ആന്തരികാവയവങ്ങളും ആഹാരസാധനങ്ങളും എങ്ങനെ ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു എന്ന് വ്യക്തമാക്കാ ശ്രമിക്കാം.

കരളും പിത്താശയവും പ്രവത്തിക്കാവേണ്ട ആരോഹണോജം അടങ്ങുന്ന ആഹാരസാധനങ്ങ ഇലക്കറിക, കാരറ്റ്, ചെറുപയ, കൂണുക മുതലായവയാണ്. കൂടാതെ പൊതുവേ പറഞ്ഞാ പുളിരസമുള്ള ആഹാരസാധനങ്ങക്ക് ആരോഹണോജമാണുള്ളത്.

സജീവോജമുപയോഗിച്ചാണ് ഹൃദയവും ചെറുകുടലും പ്രവത്തിക്കുന്നത്. നെല്ലിക്കാ, വെണ്ടയ്ക്കാ മുതലായവയിലും പാവയ്ക്കാ മുതലായ കയ്പുരസമുള്ള എല്ലാ ആഹാരസാധനങ്ങളിലും സജീവോജമുണ്ട്.

പ്ലീഹ / പാക്രിയാസ്, ആമാശയം എന്നിവ പ്രവത്തിക്കാ ഉപയോഗിക്കുന്ന അവരോഹണോജം ഉള്ള ആഹാരസാധനങ്ങ - കാബേജ്, മത്തങ്ങാ, മധുരക്കിഴങ്ങ്, ഉരുണ്ട ആകൃതിയുള്ള പച്ചക്കറിക മുതലായവ - മധുരമുള്ളവയാണ്.

സാന്ദ്രോജം ഉപയോഗിച്ചു പ്രവത്തിക്കുന്ന ആന്തരികാവയവങ്ങ ശ്വാസകോശങ്ങളും വകുടലുമാണ്. പെരുകിലംവേര്, മുള്ളങ്കി, താമരക്കിഴങ്ങ്, കുരുമുളക്, ഏലയ്ക്കാ, മല്ലി, മുളക്, ഗ്രാമ്പൂ, ജീരകം മുതലായവയുടെ ഊജം സാന്ദ്രോജമാണ്. ഇവ പൊതുവേ എരിവുള്ളവയാണ്.

വൃക്കകളും മൂത്രാശയവും പ്രവത്തിക്കാ വേണ്ട പ്ലവനോജം ഉള്ള ആഹാരസാധനങ്ങളാണ് സോയാബീസും സോയാസോസും കടസസ്യങ്ങളും. ഇവ പൊതുവേ ഉപ്പുരസമുള്ളവയാണ്.

ഇതുപോലെ  ഭാരതീയമായ പുരാണതിഹാസങ്ങളിലെയും വേദോപനിഷത്തുകളിലെയും പ്രതീകാത്മകതയെയും അതിനിന്നു കണ്ടെത്താനായേക്കാവുന്ന ശാസ്ത്രതത്ത്വങ്ങളെയും നാം അംഗീകരിക്കുകയും വ്യാഖ്യാനിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. അതിലൂടെയേ നമുക്ക് ഹിന്ദുത്വ വിഭാഗീയത യുടെയും സങ്കുചിതത്വത്തിന്റെയും സ്ഥാനത്ത് ആഗോളവും സാവത്രികവും സുസ്ഥിരവുമായ      ശാസ്ത്രീയ വികാസം നേടാനാവൂ.

ശാസ്ത്രീയതയെയും ദാശനികതയെയും സമന്വയിച്ചു മനസ്സിലാക്കിയിരുന്ന, നിത്യചൈതന്യയതിയുടെ ഗുരുവായ നടരാജഗുരുവിന് അത് പകന്നുകിട്ടിയത് നാരായണഗുരുവിനിന്നായിരുന്നു. നാരായണഗുരുവിന്റെ 'ദശനമാല' എന്ന സംസ്‌കൃതകൃതിയിലെ സമഗ്രദശനവും ആധുനികശാസ്ത്രദശനങ്ങളും ചേത്തുവച്ച് നടരാജഗുരു An Integrated Science of the Absolute-ഉം നിത്യചൈതന്യയതി Psychology of Darsanamala-യും രചിച്ചത് അങ്ങനെയാണ്.

വൈരുദ്ധ്യാധിഷ്ഠിതമായ, അഥവാ ദ്വന്ദാത്മകമായ, ഭാരതീയ ശൈലിയി പറഞ്ഞാ യോഗാത്മകമായ, (dialectical) ദാശനിക അടിത്തറയുള്ളതായിരിക്കണം, ശാസ്ത്രീയത.

നാരായണഗുരു എല്ലാറ്റിനെയും ശാസ്ത്രീയമായി സമീപിച്ചിരുന്നയാ ആയിരുന്നു. ജനങ്ങ എവിടെ നില്ക്കുന്നോ അവിടേക്ക് ഇറങ്ങിച്ചെന്ന് പറയാനുള്ളത് പറയുകയും ചെയ്യേണ്ടത് ചെയ്യുകയും ചെയ്യുക എന്നതായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ സമീപനം. ജാതിക്കെതിരെ എഴുതിയ 'ജാതിനിണയം' എന്ന കൃതി സംസ്‌കൃതത്തി തുടങ്ങിയതിപ്പോലും എതികക്ഷി നില്ക്കുന്നിടത്തു ചെന്ന് അവരുടെ ഭാഷയിലും അനിഷേധ്യമായ വാദമുഖങ്ങളുപയോഗിച്ചും ഒന്നിനെയും പ്രത്യക്ഷമായി എതിക്കാതെ കാര്യങ്ങ യുക്തിഭദ്രമായി വ്യക്തമാക്കുന്ന ശാസ്ത്രീയസമീപനം കാണാം. അരുവിപ്പുറം പ്രതിഷ്ഠയിപ്പോലും ആ ശാസ്ത്രീയസമീപനമുണ്ട്. 

No comments:

Post a Comment